วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เข้าค่ายYFU ครั้งที่ 1

สวัสดีค่ะ เราชื่อพิม วายเอฟยูรุ่น17 ค่ะ ไปออสเตรียประเทศที่พอพูดปุ๊บทุกคนจะนึกถึง"โมสาร์ท"ทันที (อ๋ออออ กันแล้วใช้ม๊ายยย?) 

บอร์ดนี้จะมาเล่าเรื่องการไปค่ายแรกของวายเอฟยู... ที่มาเล่าเนี่ย มีเหตุจากว่า ตอนตัวเองสอบติดใหม่ๆก็เกิดอาการ'เห่อ'ค่ายขึ้นมาทันที  หาข้อมูล หาว่าเขาทำอะไรกันบ้าง พอเจอว่า อุ๊ย!มีค่ายอ่ะ ก็เลยหาข้อมูลค่ายต่อ แต่ข้อมูลบันทึกที่มาค่ายของรุ่นพี่รุ่นก่อนๆก็น้อยแสนน้อย .....ก็เลยอยากมาเขียนให้เป็นหนึ่งในบันทึกเกี่ยวกับค่ายให้น้องรุ่นต่อๆไปที่สนใจจะไปแลกเปลี่ยนกับวายเอฟยูให้ได้อ่านกัน 
ค่ายแรกที่มา ที่จริงควรจะเป็นช่วงเดือนธันวา แต่พอดี ติดม๊อบ! (เอ่อ เป็นเหตุสุดวิสัยทางการเมือง งดนะคะ งด!) ก็เลยเลื่อนไปช่วงต้นๆมกราแทน โอ้มายก้อด เราติดสอบอ่ะบอกเลย แต่ก็ต้องไปค่ะ!! ค่ายมีสามวัน ส อา จ แต่เราต้องกลับก่อนเพื่อไปสอบ โอ้ย ครายแปป ;_;
ซึ่งวันแรก เราจะมาเช้าๆเหมือนเวลาเข้าโรงเรียนเลย ประมาณ7.30-8.30เพื่อไปลงทะเบียนแล้วก็รับหนังสือคู่มือเสื้อค่าย บลาๆ แล้วพี่ๆที่วายเอฟยูก็จะเริ่มการประชุมผู้ปกครองประมาณครึ่งวัน ไอ้เราก็แบบเมื่อยก้น เพราะนั่งนานมากกกกกก เขาพูดเรื่องอะไรก็ไปรอฟังตอนไปค่ายนะคะ คือมันเป็นเรื่องที่มีสาระ ไอ้เราก็ไม่ค่อยจะมีสาระซักเท่าไหร่ก็เลยข้อข้ามรายละเอียดดีกว่า orz (ที่จริงมันจำไม่ได้) พอประชุมครึ่งวันเสร็จเรียบร้อยทางค่ายก็จะให้ผู้ปกครองกลับบ้านได้ ส่วนนักเรียนที่ต้องอยู่ที่ค่ายต่อก็ไปกินอาหารกลางวัน ไปวันแรกก็มีเพื่อนอยู่นะ แบบคุยกันในไลน์มาหลายเดือนแล้วแต่ก็ไม่ได้สนิทกันมากมาย เราก็ยังเกร็งๆ แล้วกลุ่มมันใหญ่ ทำอะไรก็ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ พอกินเสร็จก็ไปสอบSLEP test ที่ยังไม่รู้ เราสอบทีไรจะsleepทุกที T-T เป็นข้อสอบเหมือนกับตอนสอบคัดเลือก น่าจะฉบับเดียวกันด้วย แต่ไม่แน่ใจว่ารุ่นอื่นเขาจะเอาข้อสอบเดิมมาให้ทำหรือข้อสอบอื่นอ่ะ~ หลังจากนั้นก็ทานอาหารว่าง แบบว่าค่ายนี้กินแหลกสุดๆอุดมสมบูรณ์ 

ตัดมาที่กิจกรรม เขาจะแบ่งกลุ่มออกเป็น8สี อเมริกากับเยอรมันจะถูกหารแบ่งเป็น8กลุ่มย่อย ส่วนประเทศที่เหลือพวกแถบยุโรป เมกาใต้และเอเชียก็จะไปอยู่ตามกลุ่ม แบบประเทศหนึ่งมีห้าคนก็ไปอยู่ด้วยกันทั้งหมดเลย กิจกรรมแรกก็จะมีการให้ทายชื่อพี่สต๊าฟและก็บอกประเทศที่พี่เขาเคยไปแลกเปลี่ยนมา (จำได้ไหมให้ทาย) ถ้าใครตอบถูกก็จะได้ไข่แองกรี้เบิร์ดไป ซึ่งไอ้เจ้าไข่เนี่ย เป็นคะแนนสำหรับสีที่ตัวเองอยู่  หลังจากนั้นพี่เขาก็ใหัแต่ละกลุ่มสีรวมตัวกันทำงานกลุ่ม แบบคิดชื่อบ้าน แล้วก็วาดหน้าทุกคนลงบนกระดาษแผ่นใหญ่ๆออกแบบท่าพรีเซ้นท์ อารมณ์ให้ทำความรู้จักกัน ...กลุ่มเรายังไปค่อยมีใครกล้าแสดงออกเท่าไหร่ ยังแบ๊วๆใสใสเขินๆ แต่มีกลุ่มหนึ่ง โชว์ตีลังกาเปิดการพรีเซ้น คือนางทำทุกคนตกใจ55555  แล้วก็มีถ่ายรูปหมู่ของแต่ละสี 
พอเสร็จกิจกรรมตอน17.30ก็...กิน อีกแล้ว เป็นกินข้าวเย็นที่โรงแรมนั่นแหละ ไม่หรูแต่ก็อร่อยดี
กิจกรรมต่อมาคือการฟังบรรยาย 'อยู่อย่สงไรให้ใจเป็นสุข' โดย อ.สุรสัฒน์ ชมภูพงษ์ .. ทีแรกไอ้เราก็คิดในใจว่าแบบ โหย น่าเบื่อแน่เลย เพิ่งกินข้าวเสร็จหลับชัวร์ Zzzz ปรากฏว่า  อาจารย์เล่าสนุกมาก ตลก  ฮาตลอดแถมได้ข้อคิดดีๆ (ที่จริงควรจะบอกว่าได้ข้อคิดดีๆแถมฮาด้วยต่างหาก-_-) ประมาณว่าถ้าเราคิดบวก ชีวิตเราก็จะมีความสุข เหมือนกับการมองน้ำครึ่งแก้ว คนมองลบจะคิดว่าน้ำแค่ครึ่งแก้ว จะทำอะไรได้ แล้วเขาคนนั้นก็จะไม่สนใจแก้วนั้นเลย แต่หลับกัน คนมองบวกจัคิดว่าน้ำครึ่งแก้วทำอะไรได้ตั้งเยอะ แล้วเขาก็จะเริ่มลงมือทำ อ.พูดไปถึงการวางตัวให้เป็นที่เอ็นดูต่อผู้ใหญ่หรือโฮสต์ที่เราจะไปอยู่ด้วย 
หลังจากนั้นก็มีกิจกรรมกลุ่มอีก เป็นธีมงานคริสมาสต์ (ที่ผ่านมานานแล้ว) ก็ให้เล่นเกมส์เช่นต่อไพ่ ส่งลูกโป่ง(แบบที่ให้จับเป็นคู่ๆอ่ะ) จนมาถึงเขาให้ดูวิดีโอมาดากัสก้าตอนคริสมาสต์ ก็สนุกดี55555แต่มีความสนุกย่อมมีภารกิจซึ่งก็คือให้ตอบคำถามพวกรายละเอียดเล็กๆในหนัง อย่างกับแฟนพันธุ์แท้ =_=; เช่น นกเพนกวิ้นหมุนตัวกี่รอบ ,ริโอพูดว้าคาบูมกี่ครั้ง เป็นต้น 
จนมาถึงตอนเลิกกิจกรรมประมาณสามทุ่มกว่า ก็มีมาม่ากับขนมมื้อดึกให้อีก (โอ้ยยย อ้วนมากบอกเลย) คือใครจะกินก็กินใครไม่กินก็ขึ้นห้อง โดยจะไปห้องใครที่ไหนก็ตามใจแต่เคอร์ฟิวส์ไม่เกินห้าทุ่ม 
ส่วนวันสุดท้ายเราไม่อยู่ อย่างที่บอกไปข้างบนแล้ว เสียดายเล็กน้อย555 ทำให้ไม่รู้ว่าเขาทำอะไนกันไปบ้าง
สุดท้าย YFU รุ่น18  (2015-16) เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 19มิถุนา2557นะคะ ดูรายละเอียดได้ที่เว็ยไซต์YFUThailandค่ะ ;) 
ภาพจากค่าย2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น